ครีมกันแดด .. สำคัญจริงหรือ... ?

 

ตาสว่างกันได้แล้วนะจ๊ะสาวๆ เพราะความจริงที่ทุกคนต้องรู้ก็คือ ครีมกันแดดน่ะเค้าต้องทาเป็นประจำทุกวันนะไม่ว่าจะเป็นวันที่ต้องออกแดด หรือแม้แต่วันที่เก็บตัวอยู่แต่ในที่ร่มทั้งวันครีมกันแดดก็ยังเป็นสิ่งจำเป็นต้องทา ทั้งนี้ก็เพื่อปกป้องคุ้มครองผิวจากรังสี UV ที่มีอยู่ในทุกที่นั่นเองค่ะ 

แสงแดดถึงแม้ว่าจะมีคุณประโยชน์มากมายมหาศาล แต่ขณะเดียวกันก็มีภัยอย่างมหันต์เช่นเดียวกัน ดังนั้นถ้าเราจะใช้ประโยชน์จากแสงแดด รวมถึงใช้ชีวิตท่ามกลางแสงแดดจ้าได้อย่างมีความสุข เราต้องรู้จักที่จะปกป้องผิวของตัวเองจากอันตรายของแสงแดดด้วยค่ะ  

 

5  เหตุผลดีๆ ที่ต้องใช้ครีมกันแดด

1. ป้องกันการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ   สารพันปัญหาผิวหน้าล้วนเกิดขึ้นได้จากการที่ผิวต้องสัมผัสแสงแดดโดยตรง และหนึ่งในวิธีที่จะสามารถปกป้องผิวหน้าจากสารพันปัญหาเหล่านี้ได้ ก็คือ การทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน   

2. ลดความเสี่ยงมะเร็งผิวหนัง   โดยเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงๆ ทาเป็นประจำทุกครั้งก่อนออกไปเผชิญกับแสงแดดเพื่อให้ครีมกันแดดเป็นเกราะคุ้มกันผิว  และลดความเสี่ยงจากการก่อตัวของมะเร็งผิวหนังได้ระดับหนึ่ง

3. ล็อคคอลลาเจนภายใต้ผิว   ครีมกันแดดที่ทาผิวนอกจากจะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด สามารถช่วยล็อคคอลลาเจนภายใต้ผิวได้ จึงช่วยให้ผิวมีความยืดหยุ่น นุ่มละมุนอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมเผยผิวสวยสุขภาพดี

4. ลดปัญหาผิวคล้ำเสีย   เพราะการที่ผิวสัมผัสกับแสงแดดสะสมต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ ผลลัพธ์ที่ตามมาก็คือ ผิวที่คล้ำเสีย การทาครีมกันแดดเป็นประจำสามารถช่วยลดปัญหาเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี

5. คืนความอ่อนเยาว์สดใส   ครีมกันแดดไม่เพียงแต่จะช่วยปกป้องคุ้มครองผิวจากแสงแดด และรังสี UV แล้ว ยังช่วยปกป้องความชุ่มชื่นสมดุลภายใต้ผิว คืนความนุ่มเนียนกระชับ และแลดูอ่อนกว่าวัยได้ 

 

How to use  :  ทาครีมกันแดดอย่างถูกต้อง

1. แนะนำให้ทาครีมกันแดดก่อนออกแดด 15 - 30 นาที 

2. ควรทาครีมกันแดดก่อนแต่งหน้า โดยใช้ครีมกันแดดในปริมาณ 2 ช้อนโต๊ะ และทาให้เนื้อครีมซึมซาบเข้าสู่ผิวทั้งหมด 

3. แนะนำว่าควรทาครีมกันแดดให้ทั่ว  โดยเฉพาะบริเวณใบหู  เท้า  และช่วงขาด้านใน

4. ปกป้องริมฝีปากจากรังสียูวี ด้วยการทาลิปบาล์มที่มีค่าป้องกันแสงแดด 30 

5. เลือกใช้ครีมกันแดดชนิดกันน้ำทุกครั้งก่อนว่ายน้ำ และควรทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมง หรือหลังจากว่ายน้ำ หรือมีเหงื่อออก 

6. หลีกเลี่ยงการใช้ครีมกันแดดที่หมดอายุแล้ว เพราะไม่มีประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจากรังสี UV และไม่ควรใช้ครีมกันแดดที่ซื้อทิ้งไว้ 3 ปี ขึ้นไป

7. ไม่แนะนำให้ทาครีมกันแดดให้แก่เด็กที่อายุต่ำกว่า 6 เดือน  เพียงแค่ดูแลเด็กไม่ให้สัมผัสกับแสงแดดมากเกินไป  และสวมเสื้อผ้าที่ปกป้องผิวของเด็กจากแสงแดดได้ 

 

Oriental Princess Natural Sunscreen  ที่สุดของผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดด

ที่คู่ควรกับการใช้งานภายในประเทศเขตร้อน  ที่เหนือกว่าด้วยส่วนผสมจาก Advanced Multi UV Guard™ ที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB พร้อมฟื้นบำรุงผิวได้ในขั้นตอนเดียว และด้วยคุณสมบัติที่เป็น Water Resistant จึงทำให้ Oriental Princess Natural Sunscreen สามารถตอบโจทย์การปกป้อง และช่วยให้สามารถใช้ชีวิตภายใต้แสงแดดได้อย่างปลอดภัย มีความสุข และรักแสงแดดได้มากกว่าเดิม  

 

ร่วมพิสูจน์ .. ความพิเศษสุดอัศจรรย์ของ Oriental Princess Natural Sunscreen ได้แล้ววันนี้ กับ โปรเจค #ไอเลิฟแดดดี  ที่ร้าน Oriental Princess ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือช้อปฯ ตลอด 24 ชม. ได้ที่ OP Shop Online 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://hd.co.th/summer-sunshine-more-dangerous-than-we-think

https://www.sanook.com/women/172989/

https://www.pobpad.com/