5 ข้อควรรู้ ให้หนุ่มๆ หน้าใส

มองว่าการดูแลผิวบนใบหน้านั้นเป็นเรื่องไกลตัว นอกจากการดูแลผิวอย่างอ่อนโยน บำรุงและทำความสะอาดแล้ว ยังรวมไปถึงการป้องกันสิ่งไม่ดีต่างๆ ที่จะมาทำลายสุขภาพผิวของเราด้วย อาทิ เช่น แสงแดด การทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ หลายคนบอกว่าการดูแลผิวพรรณเป็นอะไรที่ยุ่งยากมากสำหรับ ผู้ชาย

แต่ผู้ชายที่มีความเชื่อว่า "ผู้ชายแท้ๆ ต้องไม่ดูแลผิว" จะมีแต่ผู้ชายที่สำอางเท่านั้นที่จะดูแลผิวพรรณ ถือว่าเป็นความเชื่อที่ผิด เราอยากให้คุณทำความเข้าใจเสียใหม่ เพราะการดูแลผิวขั้นพื้นฐานนั้นเป็นอะไรที่ง่าย มาก แม้คุณจะเป็นผู้ชายเทรนด์ไหนก็ตาม ควรเริ่มต้นดูแลสุขภาพผิวกันตั้งแต่วันนี้ด้วยเคล็ดลับวิธีการง่ายๆ ทั้ง 3 ข้อ

1. การดูแลผิวขั้นพื้นฐานที่ดี เริ่มจากโฟมล้างหน้าที่ดี 


หลีกเลี่ยงการใช้อะไรก็ได้ในการล้างหน้า อย่างเช่น สบู่ก้อน หรือ เจลอาบน้ำ เพราะ บางครั้ง สบู่ก้อน หรือ เจลอาบน้ำในท้องตลาดโดยทั่วไปจะมีค่า pH สูง หมายถึงความเป็นด่าง ที่สามารถทำลายน้ำหล่อเลี้ยงผิว ได้มาก หนุ่มๆ ลองสังเกตุว่าเมื่อล้างหน้าด้วยสบู่ก้อนหรือเจลอาบน้ำแล้วผิวจะแห้งตึง ส่งผลให้ผิวแห้งได้

หนุ่มๆ ไม่ควรมองข้ามการเลือกใช้อะไรก็ได้ล้างหน้า แต่ควรใช้ โฟมที่ให้ความชุ่มชื่น ไม่ทำให้ผิวหน้า แห้งตึง ล้างสิ่งสกปรกที่สะสมและตกค้าง ความมันบนใบหน้าส่วนเกิน การทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึกจาก มัดโฟม จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกตกค้าง ได้อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งรักษาความสมดุลของผิว ผิวจึงไม่แห้งกร้าน

2. โกนหนวดต้องระวัง

หนวดเคราเป็นของคู่กับผู้ชายอยู่แล้ว แต่การโกนหนวดเราเองก็ต้องระวัง เพื่อป้องการระคายเคือง และ ไม่ให้ใบมีดโลหะขูดผิวหนังจนเป็นรอย

ถ้าหนุ่มๆ ไม่มี ครีมสำหรับโกนหนวด แนะนำให้ลองนำ for MEN Purifying Mud Facial Foam ใช้ แทนครีมสำหรับโกนหนวดได้ นอกจากไม่ทำให้เสียดสีกับผิวหน้าแล้ว การใช้โฟมล้างหน้าทาไว้สักครู่หนึ่งใน บริเวณผิวที่ต้องการโกนหนวด เพื่อเปิดรูขุมขนให้กว้างขึ้น และง่ายต่อการโกนมากขึ้นด้วยนะครับ

3. คืนความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้า

อีกสิ่งที่หนึ่งที่หนุ่มๆ คิดว่าไม่ควรเสียเวลาไปกับมัน นั้นคือ การใช้ครีมบำรุงผิวหน้า ผู้ชายโดยส่วนใหญ่ มองว่าเป็นเรื่อง เสียเวลา ทาไม่ทา มันก็เหมือนกัน นั้นเป็นความเชื่อที่ผิด

สิ่งที่หนุ่มควรทำหลังจากล้างหน้าเสร็จแล้วคือการใช้ มอยส์เจอไรเซอร์ หรือ เอสเซนส์ ในการคืนความ ชุ่มชื่น พร้อมกับบำรุงผิวหน้า ถ้าหนุ่มๆ คิดว่าการทาครีม หรือ เอสเซนส์จะทำให้เสียเวลา แนะนำให้เลือก เอส เซนส์ ดูแลผิวแบบขวดเดียวจบ อย่าง for MEN Oil Control Facial Treatment Essence ดูแลเป็นพิเศษแบบ เร่งด่วน จึงควรเติมพลังสู่ผิวแบบรวดเร็ว ในขั้นตอนเดียว คูณ 2 พร้อมมัลติฟั่งชั่น ครบทั้ง ควบคุมมัน ผิวแลดูกระจ่างใส

แค่นี้หนุ่มๆ ก็หมดปัญหาการเสียเวลาทาครีมบำรุงผิวหน้า พร้อม หน้ากระจ่างใสภายใน 1 สัปดาห์

4. ไม่สูบบุหรี่

การสูบบุหรี่ทำให้ผิวของคุณนั้น ดูแก่ลง และเกิดริ้วรอยได้ง่าย เพราะ สารนิโคตินในบุหรี่ทำให้ เส้นเลือดที่มาเลี้ยงผิวเกิดการหดตัวทำให้เลือดมาเลี้ยงผิวน้อยลง เมื่อเลือดมาเลี้ยงผิวน้อยลงทำให้ออกซิเจน และสารอาหารน้อยลงมีผลต่อการสร้างและการซ่อมใยคอลลาเจน ทำให้เห็นริ้วรอยเหี่ยวย่น หย่อนยานมาก และเร็ว ขึ้น นอกจากนั้นสารในควันบุหรี่ยังเร่งกระบวนการทำลายเส้นใยคอลลาเจนในผิว ดังนั้นผลของควันบุหรี่จึง ไม่ใช่มีผลต่อเฉพาะผิวหน้า แต่มีผลต่อผิวทั่วร่างกายด้วย

5. รับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ

อาหารดีๆ ที่เรารับประทานเข้าไป นอกจากดีกับอวัยวะต่างๆ ภายในของเราแล้ว ส่วนที่เป็นผิวของเราก็ จะได้รับสารอาหารที่ดีไปด้วย เรียกว่าเป็นอาหารสำหรับผิวนั่นเอง การวิจัยบ่งชี้ว่าการที่เรารับประทานอาหารที่ อุดมด้วยโปรตีน วิตามิน และแร่ธาตุบางชนิด จะมีผลทำให้ชะลอความแก่ คงความอ่อนวัยได้ สารอาหารที่ จำเป็นต่อผิว เช่น วิตามิน A, C, E และ K จะส่งผลดีต่อสุขภาพผิวของคุณมาก ทั้งช่วยลดการผลิตน้ำมัน และ ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น ป้องกันการเกิดริ้วรอยแห่งวัย และอาหารที่มีน้ำตาล จะมีแนวโน้มที่จะมีผิวเหี่ยวย่นได้ ยากกว่าเมื่อต้องอยู่ในสภาวะที่ถูกแสงแดด การดื่มแอลกอฮอล์ทำให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพผิวพรรณ ทำให้เปลือกตาบวม ผู้ที่ดื่มจัดร่างกายจะขาดวิตามินบี ทำให้ผิวพรรณซีด เหี่ยว แห้ง หย่อนยาน เป็นสิวและไฝแดง และยังทำให้อาการของโรคสะเก็ดเงิน ซึ่งผิวหนัง ต้องอาศัยวิตามินบี จึงจะมีสุขภาพผิวที่ดี ส่วนของที่หาได้ง่าย และสำคัญมากๆ สำหรับเมืองร้อนอย่างเราก็คือ "น้ำ" การดื่มน้ำในปริมาณที่พอเพียงวันละ 6-8 แก้ว นอกจากจะทำให้ร่างกายสดชื่น อวัยวะทำงานคล่องตัว ยังทำให้ผิวพรรณสดใสเต่งตึงด้วย #OP FOR MEN, ##OrientalPrincess, ##KEEPBEAUTIFULPosted in: Beauty Update