Scrubผิว ! กู้ผิวใส ขับไล่ความหมองได้จริงหรือ?

 

ผิวหมองเหมือนโดนทำของใส่ แป้งอัพผิวเบอร์ไหนก็ไม่ช่วย ทำงัยดีล่ะคะที่นี้ .. หรือเห็นทีว่างานนี้จะต้องพึ่งหมอปลาซะแล้ว! อ๊ะ .. อ๊ะ .. อย่าเพิ่งถอดใจค่ะสาวๆ เพราะผิวหมองไม่ได้เกิดจากโดนทำของใส่แน่นอน แต่อยู่ที่อายุผิว และการใช้ชีวิตประจำวันของเรานั่นแหละ มาค่ะ วันนี้เราจะมาหาทางแก้ไปด้วยกัน แต่ก่อนอื่นก็ต้องรู้กันว่าอะไรที่เป็นปัจจัยนำพาความหมองคล้ำมาสู่ผิวของเราได้  

6  ปัจจัยกระตุ้นผิวให้ความหมองคล้ำ

แสงแดด

เพราะค่าความร้อน และรังสี UVA-B ที่กระจายตัวกันอยู่ในแสงแดดสามารถทำลายชั้นผิว และกระตุ้นการทำงานของเม็ดสีเมลานินให้เพิ่มมากขึ้น ส่งผลที่ตามมาก็คือผิวหมอง และดำคล้ำขึ้นเรื่อยๆ หากปล่อยปละละเลยไป ผิวสวยของคุณก็อาจจะคล้ำเสียถาวรได้   

ความเครียด

ภาวะความเครียด และความเครียดสะสมจะทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนมากผิดปกติ ส่งผลกระบวนการทำงานภายใต้ผิวเสียสมดุล อีกทั้งยังไปกระตุ้นร่างกายให้สร้างเมลานิน หรือเม็ดสีเพิ่มมากขึ้น ผิวจึงหมองคล้ำได้ 

อายุ

เพราะวัยที่เพิ่มสูงส่งผลให้กระบวนการผลัดผิวตามธรรมชาติ 28 วัน อาจต้องใช้เวลาเพิ่มมากขึ้นถึง 45 วัน กว่าจะสามารถขจัดออกไปได้ ส่งผลให้ผิวชั้นนอกเกิดการทับถมกันของผิวเสื่อมสภาพสะสมเป็นความหมองคล้ำ และสีผิวไม่สม่ำเสมอได้ 

ฝุ่นควัน และมลภาวะ

ฝุ่น ควัน และมลพิษจากสภาพแวดล้อมสามารถทำให้ผิวสูญเสียเกราะความชุ่มชื้น ส่งผลให้ละอองฝุ่นขนาดเล็กสามารถแทรกผ่านเข้าสู่ผิวหนัง ทำให้ผิวเกิดการเปลี่ยนแปลง และหมองคล้ำลงในทุกสุด

อาหารไม่ครบ 5 หมู่

ร่างกายที่ไม่ได้รับสารอาหารที่จำเป็นอย่างเหมาะสม จะส่งผลกระทบทั้งต่อรูปลักษณ์ ผิวพรรณขาดความสดใส ร่างกายขาดสารอาหาร และผิวพรรณหมองคล้ำได้ง่าย 

พักผ่อนไม่เพียงพอ

นอนน้อย นอนดึก ทำให้ร่างกายได้รับการพักผ่อนที่ไม่พอเพียง ส่งผลให้ระบบต่างๆ ภายในร่างกายเกิดความแปรปรวน สูญเสียความสมดุล ร่างกายทรุดโทรมไม่สดใส และผิวพรรณหมองคล้ำได้

 

ผลกระทบจากปัจจัยความหมองคล้ำ 

เพราะจากปัจจัยความหมองคล้ำทั้ง 6 ข้อที่สาวๆ ต้องเผชิญในชีวิตประจำวันอย่างต่อเนื่องทุกๆ วัน  ผลลัพธ์ที่ตามมาก็คือ 

  1. กระบวนทำงานของระบบต่างๆ ภายใต้ผิวเริ่มปรวนแปร  
  2. วงจรการผลัดผิวตามธรรมชาติเสื่อมประสิทธิภาพ 
  3. ผิวเก่าไม่สามารถผลัดให้ผิวใหม่ขึ้นมาทดแทนได้ภายใน  28 วัน 
  4. เกิดการทับถมสะสมของผิวเสื่่อมสภาพ  
  5. ผิวจึงหม่นหมองดำคล้ำ  ขาดความกระจ่างใส  ผิวไม่เรียบเนียน  

 

ข้อดีของการ Scrub ผิว 

  1. ขจัดผิวที่เสื่อมสภาพ พร้อมกระตุ้นการเกิดใหม่ของผิว
  2. ฟื้นฟูผิวอ่อนล้า ช่วยให้ผิวแข็งแรง
  3. กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต  ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส
  4. คืนความชุ่มชื่น  ผิวพรรณยืดหยุ่นกระชับ
  5. กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน  ช่วยให้ผิวพรรณขาวกระจ่างใส

 

การสครับผิวอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 – 2  ครั้ง จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ ที่สามารถช่วยกอบกู้ผิวหมองคล้ำ หยาบกร้านของคุณให้กลับคืนสู่ผิวเรียบเนียนกระจ่างใสได้ เพราะฉะนั้นมาฟื้นฟูผิวของคุณให้กลับมาอ่อนเยาว์กระจ่างใสด้วยการสครับผิวกันนะคะ