# ประโยชน์มหาศาลของ Vitamin C #

 

วิตามิน ซี ที่ใครๆ เค้าบอกว่าดีนักหนา ... อย่าเพิ่งรีบเชื่อนะคะซิสฯ หากยังไม่ได้ทำความรู้จักกับตัวตนของนางอย่างลึกซึ้ง ... จริงค่ะที่ว่า วิตามิน ซี มีประโยชน์มากมายต่อสุขภาพ และผิวพรรณ แต่ร่างกายกลับสังเคราะห์ขึ้นเองไม่ได้ แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาของเราใช่มั้ยคะ เพราะเราสามารถเสริมวิตามินซี ให้กับร่างกายของเราได้จากหลากหลายรูปแบบ ทั้งในรูปแบบของอาหารเสริมหรือสดใหม่จากธรรมชาติ แต่ก่อนจะถึงตรงจุดนั้นเรามาทำรู้จักกับคุณประโยชน์อันมหาศาลกันก่อนดีกว่านะคะ

 

# ประโยชน์มหาศาลของ Vitamin C #

วิตามิน ซี (Vitamin C)  เป็นวิตามินจำเป็นที่ร่างกายมนุษย์อย่างเราๆ ไม่สามารถสังเคราะห์ขึ้นเองได้ และมีหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) จึงช่วยป้องกันความเสียหายของเซลล์อันเนื่องมาจากอนุมูลอิสระภายในร่างกาย ทั้งยังช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายแข็งแรง และมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงไม่เป็นหวัดง่ายๆอีกทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมระดับคลอเลสเตอรอลในร่างกาย ไม่เพียงเท่านั้น วิตามินซียังเป็นตัวกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตเสริมสร้างคลอลาเจน อีกทั้งยังช่วยลดการทำงานของเอนไซม์ที่ทำหน้าที่ผลิตเม็ดสีผิว (Melanin) .. วิตามินซี จึงเป็นสุดยอดวิตามินที่ช่วยเนรมิตความอ่อนเยาว์ผิวเรียบเนียน กระจ่างใส และช่วยให้จุดด่างดำแลดูจางลงได้อย่างน่าอัศจรรย์

 

 

ผลไม้ที่มี Vitamin C สูง 

1. มะขามป้อม 100 g. มี Vitamin C 276 mg.

มะข้ามป้อม 1 ผล จะมีวิตามินซีสูงเทียบเท่าส้มสดถึง 2 ผล มะขามป้อมจึงจัดอยู่ในอันดับต้น ๆ ของผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงทั้งยังมีสารป้องกันการเกิดออกซิไดซ์วิตามินซี วิตามินซีจึงคงตัวอยู่ได้นาน

2. ฝรั่ง 100 g. มี Vitamin C 160 mg.

ฝรั่งอุดมไปด้วยวิตามินซีสูง ช่วยดูแลรักษาเรื่องสุขภาพช่องปากและฟันได้เป็นอย่างดี ทั้งยังช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ช่วยขับสารพิษจนทำให้ผิวมีสุขภาพดีไร้ริ้วรอย พร้อมเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย

3. กีวี 100 g. มี Vitamin C 92.7 mg.


กีวี ให้วิตามินซีสูงกว่าส้มถึง 2 เท่า แต่แคลอรีต่ำกว่า และมีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายป้องกันหวัด ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส

4. ระกำ 100 g. มี Vitamin C 91.72 mg.


ระกำเป็นผลไม้ที่มีปริมาณวิตามินซีสูงมาก ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพภูมิคุ้มกันของร่างกาย ป้องกันไข้หวัด เลือดออกตามไรฟัน และกระชับผิว

5. สตรอว์เบอร์รี่ 100 g. มี Vitamin C 58.8 mg.

อุดมไปด้วยวิตามินเอ ฟอสฟอรัส แคลเซียม ช่วยบำรุงเซลล์เม็ดเลือดแดง ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนบำรุงผิวพรรณให้แข็งแรงเรียบเนียนเปล่งปลั่ง พร้อมชะลอความชรา และการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร ป้องกันหวัด

6. ส้ม 100 g. มี Vitamin C 53.2 mg.

ช่วยปรนนิบัติบำรุงผิว ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ช่วยให้เพิ่มความกระชับ พร้อมเสริมความยืดหยุ่น  ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัย อุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยบำรุงให้ผิวมีการผลัดเซลล์ส่งผลให้เกิดผิวใหม่ที่กระจ่างใส และอ่อนเยาว์ขึ้น

7. แอปเปิ้ล 100 g. มี Vitamin C 6 mg.

อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ จึงช่วยชะลอการเกิดของริ้วรอย อีกทั้งยังเปี่ยมไปด้วยอิลาสติน และคอลลาเจนช่วยเสริมความตึงกระชับ ผิวพรรณแข็งแรง และมีความยืดหยุ่น พร้อมฟื้นฟูผิวให้กลับมาสดชื่นมีชีวิตชีวา

 

 

ผักที่มี Vitamin C สูง


1. บรอกโคลี 100 g. มี Vitamin C 183 mg.

บรอกโคลีอุดมไปด้วยสารอาหาร วิตามิน แร่ธาตุสูง เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน  พร้อมช่วยลดความเสื่อมของเซลล์ และช่วยลดการอักเสบในร่างกาย บำรุงผิวให้แลดูอ่อนเยาว์ ขจัดของเสียออกจากร่างกาย และเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิวพรรณ

2. ผักคะน้า 100 g. มี Vitamin C 147 mg.


เป็นหนึ่งในผักที่มีวิตามินสูงลำดับต้น ๆ คะน้าช่วยต้านการเกิดมะเร็ง ช่วยให้เซลล์ทำงานได้ดี และกำจัดสารพิษในร่างกายทั้งยังอุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน และสารลูทีนที่ช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนในผิว บำรุงผิวพรรณให้เรียบเนียนปราศจากริ้วรอย และเสริมความชุ่มชื่นช่วยให้ผิวมีความยืดหยุ่นมากขึ้น

3. ชะอม 100 g. มี Vitamin C 58 mg.


ช่วยเสริมสร้างระบบของภูมิคุ้มกันในร่างกายให้แข็งแรง ทำให้กำจัดเชื้อโรคต่างๆ ได้ดีขึ้น ช่วยให้ไม่เจ็บป่วยง่าย เพราะมีวิตามินซีสูง และมีเบต้าแคโรทีนช่วยบำรุงสุขภาพผิวพรรณให้แลดูอ่อนเยาว์ ป้องกันผิวแก่ก่อนวัยได้

4. กะหล่ำดอก 100 g. มี Vitamin C 48.2 mg.


กะหล่ำดอก มีวิตามินซีสูงมาก เป็นสารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน และป้องกันการติดเชื้อช่วยให้ผู้ป่วยฟื้นตัวเร็ว และช่วยในการสังเคราะห์คอลลาเจนในร่างกาย

5. มะนาว 100 g. มี Vitamin C 29.1 mg.


มะนาวช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย พร้อมช่วยดูดซับธาตุเหล็ก  เพื่อนำไปใช้เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย สมานผิว รักษาแผลให้หายเร็วขึ้น และรักษาโรคเลือดออกตามไรฟัน แก้หวัดได้

 

 

6 ข้อควรรู้ของ Vitmain C

1. ร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์ขึ้นเองได้

2. คนปกติสุขภาพดี ระดับวิตามินซีอยู่ที่ 40 – 80 ไมโครโมล / ลิตร

3. ร่างกายสามารถดูดซึมวิตามินซีได้ดีที่สุดที่ 500 มิลลิกรัม เท่านั้น

4. วิตามินซีมีความเป็นกรดอ่อนๆ ควรรับประทานหลังมื้ออาหาร

5. ร่างกายควรได้รับวิตามินซีทุกวัน

6. บริโภควิตามินซีเกิน 1000 มิลลิกรัม / วัน ส่งผลให้ระบบทางเดินอาหารแปรปรวนได้

 

 

Vitamin C ดีต่อผิวพรรณอย่างไร

1. เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยชะลอความเสื่อมสภาพของผิว ช่วยชะลอความแก่  และป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัย

2. เป็นตัวสร้างคอลลาเจนที่ช่วยยึดเกาะเนื้อเยื่อภายใต้ผิว ช่วยให้ผิวพรรณเต่งตึงสดใส

3. รับประทานวิตามินซีทุกวัน ช่วยปกป้องเซลล์ผิวจากการถูกทำร้าย ผิวพรรณจึงแลดูกระจ่างใส และอ่อนเยาว์ขึ้น

4. ช่วยชะลอการสร้างเม็ดสีผิว (Melanin) จากการไปยับยั้งการทำงานของเอนไซม์สำคัญในการสร้างเม็ดสีผิวได้

5. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงที่มีส่วนผสมของวิตามิน ซี จากธรรมชาติ อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกวัน  เพื่อลดเลือนความหมองคล้ำ ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ด้วยสุดยอดผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมหลักจาก Vitamin C ธรรมชาติ อย่าง Oriental Princess Natural Power C Miracle Brightening Complex Advanced Brightening Serum with 100% Pure Vitamin C 10% คุณค่าบำรุงเข้มข้นสูงสุดทุกสีผิวผิวกระจ่างใสขึ้นใน 7 วัน ปรับผิวให้แลดูเนียนเรียบ ด้วยคุณค่าสารสกัด Nano Encapsulation เทคโนโลยีนำพาอานุภาคขนาดเล็กของวิตามิน ซี ให้แทรกซึมลงสู่ในผิวพร้อมค่อยๆ ปล่อยประจุวิตามินอย่างต่อเนื่อง ช่วยฟื้นฟูผิวอย่างต่อเนื่อง ลดเลือนจุดด่างดำ และรอยหมองคล้ำได้อย่างเป็นธรรมชาติ

ขนาด 30 ml. ราคา 895.-