Deodorant .. อย่าคิดว่าไม่สำคัญ

 

กลิ่นตัวอุปสรรคความเพอร์เฟคของผู้หญิงทุกคน .. เห็นด้วยมั้ยล่ะคะ เพราะไม่ว่าคุณจะมีบุคลิกดีเลิศ หรือ มีหน้าตาสวยงามระดับนางงามจักรวาล แต่ถ้ามีกลิ่นตัวเป็นออฟชั่นเสริมมาด้วยล่ะก้อ Oh! My God รับรองได้เลยค่ะว่าพังแน่ๆ  บอกได้คำเดียวว่านี่ คือ ความหายนะของความงามอย่างแท้ทรูจ้า

อย่าเพิ่งจิตตกเกินไปค่ะ ใช่ว่าปัญหากลิ่นตัวจะทำให้เราสิ้นสุดทางเพอร์เฟค เพราะโลกนี้ยังมีเครื่องสำอางที่ถูกครีเอทขึ้นมา เพื่อใช้เป็นตัวช่วยในการจัดการกับปัญหากลิ่นตัวโดยเฉพาะแถมยังมีทีเด็ดที่ความหอมอันหลากหลาย ที่มาพร้อมประสิทธิภาพล้นเหลือเพื่อช่วยระงับกลิ่นกายได้อย่างน่าทึ่งที่สุด   

 

 

2  ปัจจัยก่อเกิดกลิ่นตัวไม่พึงประสงค์

1. คลื่นความร้อนจากสภาพอากาศเป็นตัวกระตุ้นร่างกายให้ขับเหงื่อออกมาเพื่อช่วยปรับอุณหภูมิที่ร้อนจัดของร่างกาย ดังนั้น เมื่อเหงื่อที่ออกมาผสมกับจุลินทรีย์ และแบคทีเรีย ส่งผลให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้

2. เหงื่อที่ขับออกจากต่อมเหงื่อที่ชื่อ Apcocrine Sweat Gland  ซึ่งมีอยู่บริเวณจุดอับชื้นของร่างกาย อาทิ  บริเวณใต้วงแขน  ใต้อก  หลังใบหู  ขาหนีบ ฯลฯ จะมีกลิ่นฉุนรุนแรง


 

ปัจจัยเสริมที่เพิ่มความแรงของกลิ่นตัว

1. อาหารเผ็ดร้อน  หรืออาหารที่มีเครื่องเทศ .. เพราะส่วนประกอบของอาหารเหล่านี้จะมีกลิ่นเฉพาะตัวค่อนข้างรุนแรง ประกอบกับความเผ็ดร้อนของอาหารยังเป็นช่วยในการขับเหงื่อออกมาในปริมาณที่มากกว่าปกติอีกด้วย

2. ค่าดัชนีมวลกายสูง .. น้ำหนักเกินมาตรฐาน ส่งผลให้สรีระต่างๆ ของร่างกายที่อวบอ้วนโดยเฉพาะบริเวณใต้วงแขน ชั้นหน้าท้อง ข้อพับต่างๆ ขาหนีบ ฯลฯ กลายเป็นจุดสะสมของเชื้อแบคทีเรีย เมื่อผสมกับเหงื่อที่ถูกขับออกมาจนกลายเป็นความอับชื้น และก่อให้เกิดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้

3. อาหารที่มีไขมันสูง .. ที่เป็นตัวกระตุ้นการทำงานของต่อมเหงื่อบริเวณใต้วงแขน และขาหนีบให้ผลิตเหงื่อออกมาในปริมาณที่มากกว่าปกติ

4. ความเครียด .. เหงื่อที่ถูกกระตุ้นจากความเครียด คือ ต่อมเหงื่อที่ชื่อ Apocrine Glands ซึ่งผลิตของเหลวออกมาในปริมาณที่ไม่มาก แต่กลับสามารถดึงดูดแบคทีเรียได้สูงกว่าปกติ ดังนั้น จึงส่งผลให้เกิดกลิ่นตัวได้มากกว่าด้วยเช่นกัน

5. แอลกอฮอล์ .. กลไกในการขับแอลกอฮอล์ออกจากร่างกาย ผ่านทางตับที่ทำหน้าที่ในการเผาผลาญแอลกอฮล์ และขับออกจากร่างกายผ่านทางปัสสาวะ แต่ถ้าคุณดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่มากเกินกว่ากำลังในการเผาผลาญของตับได้ ผลก็คือ แอลกอฮอล์จะถูกขับผ่านทางลมหายใจ และเหงื่อได้  

 

 

How to Use : Deodorant / Anti – Perspirant 

- ผิวใต้วงแขนต้องสะอาด

ก่อนทาโรลออนคุณต้องทำความสะอาดผิวใต้วงแขนเพื่อให้มั่นใจได้ว่า  ผิวบริเวณใต้วงแขนสะอาดหมดจดเกลี้ยงเกลา ปราศจากแบคทีเรียที่เคยหมักหมมรวมกันอยู่ใต้วงแขน

- เช็ดผิวใต้วงแขนให้แห้ง

ภายหลังจากการชำระล้างทำความสะอาดผิวใต้วงแขนแล้ว คุณต้องซับผิวให้แห้งสนิทก่อนทาโรลออน  เพื่อป้องกันมิให้ความชื้นทำให้กลิ่นของโรลออนเจือจางลงได้

- ทาโรลออนแล้ว .. รอให้แห้งสนิท

เพื่อให้โรลออนทำหน้าที่ในการระงับกลิ่นกายได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ภายหลังจากที่ทาโรลออนบริเวณใต้วงแขนแล้ว คุณต้องรอให้โรลออนแห้งสนิทก่อนแล้วจึงค่อยแต่งตัวและเพื่อป้องกันการเกิดคราบขาวของโรลออนติดบนเนื้อผ้าได้อีกด้วย

 

และนี่ คือ เหตุผลว่า .. ทำไมผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายจึงมีความหมายกับผู้หญิงเรามากมายขนาดนี้  ด้วยตระหนักถึงความกังวลใจในเรื่องของกลิ่นตัว  และเข้าใจถึงความต้องการในการที่จะเป็นผู้หญิงตัวหอมของคุณผู้หญิง  

 

 

Princess Garden Anti-Perspirant / Deodorant 

จึงเป็นความหอมระงับกลิ่นกายจากนานาสารสกัดบริสุทธิ์จากธรรมชาติ ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นเพื่อเสริมบุคลิก สร้างความมั่นใจในแบบที่เป็นคุณด้วย 7 ความหอมสดชื่น ต่อไปนี้ 

  • Amber Bloom .. กลิ่นหอมลึกลับ ดึงดูด น่าค้นหา
  • Fertile Territory Apple .. กลิ่นหอมหวาน สดชื่นเป็นธรรมชาติ
  • Frangipani .. กลิ่นหอมเรียบหรู ทรงพลัง
  • Gardenia .. กลิ่นหอมละมุน อ่อนหวาน ชวนฝัน
  • Oriental White Flower.. กลิ่นหอมนุ่มนวลอ่อนหวาน ดูจดอกไม้แรกผลิ
  • Pink Blossom .. กลิ่นหอมหวาน เปี่ยมชีวิตชีวา
  • Sweet Peony .. กลิ่นหอมอ่อนหวาน น่าทะนุถนอม 

 

พิสูจน์พลังความหอมระงับกลิ่นกายสุดละมุนจากธรรมชาติได้แล้ววันนี้ที่ Oriental Princess ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ OP Shop Online ตลอด 24 ชม. แล้วหน้าร้อมนี้ปัญหากลิ่นตัวก็จะไม่ใช่อุปสรรคความเพอร์เฟคของคุณอีกต่อไปค่ะ

 

https://www.gourmetandcuisine.com/stories/detail/1672

https://www.sanook.com/women/113045/

https://www.sanook.com/health/8049/