ไอเลิฟแดดดี กับ OP NATURAL SUNSCREEN

 

 

อากาศร้อน ร้อนมาก และร้อนมากๆ คือ สภาพอากาศปกติที่แท้ทรูของไทยแลนด์ ดินแดนที่เปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มแห่งมิตรภาพค่ะ ทั้งนี้เพราะประเทศไทยตั้งอยู่ในเขตร้อน ใกล้เส้นศูนย์สูตร จึงทำให้ภูมิอากาศมีลักษณะร้อนชื้น หรือแบบทุ่งหญ้าสะวันนา ส่วนในภาคใต้ และภาคตะวันออกของประเทศจะเป็นเขตที่มีภูมิอากาศแบบมรสุมเขตร้อน  ส่งผลให้ประเทศไทยมีอากาศร้อน  และแดดแรงจัดเกือบตลอดทั้งปี 

 

ภัยเงียบของรังสี UV ในแสงแดด 

จุดกำเนิดฝ้า กระ จุดด่างดำ   จากการที่รังสี UVA ไปกระตุ้นเซลล์สร้างเม็ดสีเมลาโนไซต์ (Melanocyte) ส่งผลให้เซลล์เม็ดสีเมลานิน (Melanin) หรือเซลล์เม็ดสีผิวทำงานมากผิดปกติ ผิวก็จะยิ่งมีสีที่เข้มขึ้น และผลลัพธ์ที่ตามมานอกจากสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ ก็คือ ฝ้า  กระ  และจุดด่างดำกระจายทั่วใบหน้า

ริ้วรอยก่อนวัย   เพราะรังสี UV ที่กระจายตัวอยู่ในแสงแดดเมื่อตกกระทบผิวจะเข้าไปทำลายคอลลาเจนภายในเซลล์ผิว รวมถึงเนื้อเยื่อต่างๆ ภายใต้ชั้นผิวหนัง ส่งผลให้ผิวหนังเกิดความหย่อนคล้อย และริ้วรอยร่วงโรยก่อนวัยได้ 

ผิวไหม้แดด   เนื่องจากผิวได้รับรังสี UV ที่มีความเข้มข้นสูง โดยเฉพาะในช่วงเวลาตั้งแต่ 10.00 – 15.00 น.ต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ รังสี UV ที่กระจายตัวอยู่ในแสงแดดจะไปแผดเผาเซลล์ผิวหนัง ส่งผลให้ผิวหนังมีสีแดงจัด และไหม้เกรียมได้

เซลล์เม็ดเลือดขาวถูกทำลาย   รังสี UV อาจส่งผลกระทบต่อการกระจายตัวของเซลล์เม็ดเลือดขาว และทำให้เม็ดเลือดขาวถูกทำลาย ผลลัพธ์ที่ตามมาก็คือ ระบบภูมิคุ้มกันต่างๆ ภายในร่างกายเกิดความเสียหาย ทำให้ร่างกายขาดภูมิกัน และมีโอกาสรับเชื่้อต่างๆ เข้าสู่ร่างกายได้ง่าย

มะเร็งผิวหนัง   เมื่อผิวหนังได้รับแสงแดดที่มีความเข้มข้นของรังสี UV สูง ต่อเนื่องสะสมเป็นเวลานานๆ โดยรังสี UV จะเข้าไปทำลายเส้นเลือดบริเวณเซลล์ผิว และ DNA หรือ Genotoxic ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งผิวหนังได้ 


 

เรื่องดีๆ ของวิตามิน D ในแสงแดด

แสงแดด .. สร้างภูมิคุ้มกันโรค  วิตามิน D ในแสงแดดช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเม็ดเลือดขาวแข็งแรง จึงสามารถจัดการกับเชื้อโรคที่เข้าสู่ร่างกาย และบรรเทาอาการเจ็บป่วยได้ดี

แสงแดด .. เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของอวัยวะภายในร่างกาย  วิตามิน D ในแสงแดดช่วยเสริมให้ฮีโมโกบิลมีความแข็งแรง เพื่อรับออกซิเจนเข้าสู่ปอดได้เต็มที่ ส่งผลให้ระบบเซลล์ และอวัยวะต่างๆ สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ 

แสงแดด .. บำรุงกระดูกให้แข็งแรง  วิตามิน D ในแสงแดดจะไปจับกับแมกนีเซียม และฟอสฟอรัสเพื่อดึงแคลเซียมไปใช้ในการซ่อมแซม และบำรุงกระดูกให้แข็งแรง 

แสงแดด .. ช่วยรักษาสมดุลโลหิต   วิตามิน D ในแสงแดดจะทำหน้าที่ในการปรับภาวะที่ผิดปกติของเลือด โดยการรักษาระดับแคลเซียม และฟอสฟอรัสในเลือดให้มีความสมดุลเป็นปกติ

แสงแดด .. ช่วยปรับสภาวะความสมดุลของอารมณ์   วิตามิน D ในแสงแดดช่วยเพิ่มระดับฮอร์โมนเซโรโทนิน ที่เป็นสารสื่อประสาท และลดระดับความตึงเครียดของร่างกายลง  ทำให้มีอารมณ์ที่สดชื่น  แจ่มใสขึ้นได้ 

 

 

Oriental Princess  ตระหนักดีถึงมหันตภัยไร้เสียงของแสงแดด แต่ขณะเดียวกันแสงแดดเองก็มีข้อดีมากมายที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายมนุษย์อย่างขาดไปไม่ได้ ดังนั้นเราจึงได้คิดค้น และสร้างสรรค์ชุดผลิตภัณฑ์สารสกัดธรรมชาติจากดินแดนตะวันออก Oriental Princess Natural Sunscreen ชุดผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดที่คู่ควรกับการใช้งานภายในประเทศเขตร้อน ที่เหนือกว่าด้วยส่วนผสมจาก Advanced Multi UV Guard™ ที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB พร้อมฟื้นบำรุงผิวได้ในขั้นตอนเดียวด้วยคุณสมบัติที่เป็น Water Resistant จึงทำให้ Oriental Princess Natural Sunscreen สามารถตอบโจทย์การปกป้อง และช่วยให้สามารถใช้ชีวิตภายใต้แสงแดดได้อย่างปลอดภัย มีความสุข และรักแดดได้มากกว่าเดิม ต่อไปนี้ 

 

Natural Sunscreen All Day Protection Serum for Face SPF40 PA++++

ที่สุดของกันแดดสบายผิวพร้อมการบำรุงแบบ Everyday Block ด้วย เนื้อซีรั่มบางเบาผสานสารสกัดธรรมชาติ Maitake Mushroom ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้ผิวเรียบเนียนแลดูอ่อนเยาว์ พร้อมปกป้องผิวหน้าจากความหมองคล้ำไม่ดรอปตลอดวัน

สำหรับผิวหน้า ปริมาณ :  75 g.  ราคา345.-

 

Natural Sunscreen Age Defense Milk for Face SPF50+ PA++++

ปฏิบัติการปกป้องผิวหน้าจากฝ้า กระ และจุดด่างดำแบบ Everyday Block ด้วยครีมกันแดดเนื้อน้ำนมที่ออกแบบมาเพื่อผิวที่ไวต่อแสงแดดโดยเฉพาะ และมีเนื้อสัมผัสอ่อนโยน บางเบา ช่วยปกป้องผิวได้สูงสุด พร้อมเติมเต็มความชุ่มชื่นยาวนาน ผสานคุณค่าบำรุงจาก Jujube Extract ที่ช่วยเสริมกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความเสื่อมสภาพของผิว ลดสาเหตุของการเกิดริ้วรอยอย่างได้ผล 

สำหรับผิวหน้า ปริมาณ :  50 ml.   ราคา685.-

 

Natural Sunscreen Brilliant Shield Milk for Face SPF50+ PA++++

ปกป้องผิวจากแสงแดดถึงขีดสุด ด้วยกันแดดน้ำนมบางเบา พร้อมรับทุกกิจกรรมกลางแจ้ง ไม่หวั่นแม้ต้องสัมผัสน้ำ สารสกัดธรรมชาติ Twisting vine orchid ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้น ฟื้นบำรุงผิวให้แข็งแรง 

สำหรับผิวหน้า  ปริมาณ :  50 ml.  ราคา705.-

 

Natural Sunscreen Pure White Serum SPF40 PA++++

ปรับสภาพผิวที่หมองคล้ำให้เรียบเนียนกระจ่างใส ซีรั่มกันแดดเนื้อบางเบาที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผิวที่มีปัญหาความหมองคล้ำขาดความกระจ่างใส ด้วยคุณค่าบำรุงของ Vitamin B3 และสารสกัดธรรมชาติ Sea Fern ที่ช่วยปรับสภาพผิวให้กระจ่างใส พร้อมฟื้นฟู และบำรุงผิวใส ให้เปล่งประกายสุขภาพดี

สำหรับผิวหน้า ปริมาณ :  75 g.  ราคา375.-

สำหรับผิวกาย ปริมาณ :  150 g.  ราคา395.-

 

Natural Sunscreen Age Refine Serum for Face SPF40 PA++++

สุดยอดซีรั่มกันแดดสำหรับผิวหน้าที่มีปัญหาริ้วรอย ด้วยเนื้อสัมผัสที่บางเบาสบายผิว และอุดมไปด้วยสารสกัดบำรุง Sweet Almond Extract เข้มข้นที่ให้ความรู้สึกกระชับผิว ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV ที่ทำให้เกิดริ้วรอย เผยผิวนุ่มเนียน แลดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ 

สำหรับผิวหน้า ปริมาณ :  75 g.  ราคา375.-

 

Natural Sunscreen Oil Control Milk for Face SPF40 PA++++

ปกป้องผิวบอบบางที่เกิดสิวได้ง่าย พร้อมควบคุมความมันต่อเนื่องยาวนาน 11 ชม. ด้วยครีมกันแดดเนื้อน้ำนม สูตร Non - Comedogenic ที่มีเนื้อสัมผัสบางเบาสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยลดการอุดตันที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว คุณค่าบำรุงจาก Mastic Gum ช่วยสมานกระชับรูขุมขนให้แลดูเล็กลง  พร้อมอวดผิวใสได้อย่างมั่นใจไร้ความมันส่วนเกิน และลดการเกิดสิวโดยเฉพาะ

สำหรับผิวหน้า ปริมาณ :  50 ml.  ราคา375.-

 

Natural Sunscreen Tinted Mousse SPF40 PA++++

ปกป้องพร้อมเปลี่ยนผิวสวยทุกมิติ ด้วยกันแดดเนื้อมูส อำพรางรูขุมขน จุดด่างดำ ให้เรียบเนียนสม่ำเสมอก่อนการแต่งหน้า ผสานคุณค่าบำรุงจากสารสกัดธรรมชาติ Apple Seed Extract ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว ช่วยบำรุงผิว ให้เรียบเนียนริ้วรอยแลดูลดลง เหมาะสำหรับเตรียมผิวแต่งหน้า  หรือต้องการแต่งหน้าเบาๆโดยใช้เเทน Foundation ก่อนการทาแป้ง

สำหรับผิวหน้า ปริมาณ :  50 g.  ราคา405.-

 

Natural Sunscreen Perfect Matte Milk for Face SPF50+ PA++++

ปกป้องบางเบาเอาอยู่ทุกสีผิว ด้วยครีมกันแดดเนื้อน้ำนม สีเนื้อกลมกลืนผิวที่ช่วยปกปิดผิว และปกป้องแสงแดดถึงขีดสุด เปี่ยมคุณค่าวิตามินที่ช่วยเสริมระบบป้องกัน และซ่อมแซมผิวที่ถูกทำลายจากแสงแดด คุณค่าบำรุงจาก Reforcyl ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น เติมความยืดหยุ่นกระชับ ริ้วรอยแลดูลดลงพร้อมควบคุมความมันได้อย่างต่อเนื่องยาวนาน 12 ชม.

สำหรับผิวหน้า ปริมาณ :  50 ml.  ราคา715.-

 

Natural Sunscreen Ultimate UV Block Serum SPF50+ PA++++

สุดยอดซีรั่มกันแดดปกป้องผิวจากฝ้า กระ จุดด่างดำในแบบ Highly Protection ที่มีเนื้อสัมผัสบางเบาสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ  ปกป้องสูงสุดได้ทันทีที่ใช้ พิเศษด้วยคุณค่าสารสกัดจาก Artemia Extract ที่ช่วยเพิ่มพลังให้กับเซลล์ผิว พร้อมเติมคุณค่าวิตามินเสริมความชุ่มชื่นให้กับผิว ช่วยปกป้อง และดูแลผิวที่ถูกทำลายจากแสงแดด  

สำหรับผิวหน้า ปริมาณ :  75 g.  ราคา445.-

สำหรับผิวกาย ปริมาณ :  150 g.  ราคา475.-



Natural Sunscreen Moisturising Lip Care SPF30 PA+++

ดูแลทะนุถนอมริมฝีปากแสนสวยไม่ให้หมองคล้ำ  ด้วยลิปกันแดดเนื้อเนียนนุ่ม ผสานคุณค่าบำรุงจากสารสกัดธรรมชาติ Jasmine Flower Extract ช่วยฟื้นฟูสุขภาพริมฝีปากให้กลับมาแข็งแรงสุขภาพดี  และเรียกคืนความชุ่มชื่นให้ริมฝีปากยาวนาน 8 ชม. 

สำหรับริมฝีปาก ปริมาณ :  2.5 g.  ราคา245.-

 

 

ไม่เห็น ไม่ได้แปลว่าไม่มี .. เพราะมีอันตรายมากมายที่แฝงตัวอยู่ในแสงแดด แต่ขณะเดียวกันก็ต้องยอมรับด้วยว่าแสงแดดก็ยังเปี่ยมไปด้วยคุณประโยชน์จำเป็นต่อร่างกายเฉกเช่นเดียวกันเพียงแต่ทำอย่างไรเราจึงจะสามารถเผชิญหน้ากับแสงแดดได้อย่างปลอดภัย  และมีความสุข .. มาค้นพบคำตอบเหล่านี้ได้ด้วยกับ โปรเจค #ไอเลิฟแดดดี  ที่ร้าน Oriental Princess ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือช้อปฯ OP Shop Online ตลอด  24 ชม.

https://hd.co.th/summer-sunshine-more-dangerous-than-we-think

https://www.samyan-mitrtown.com/2021/09/03/%E0%B9%81%E0%B8%AA