Return the skin to youth .. ย้อนเวลาสู่ผิวอ่อนเยาว์

 

ความหมองคล้ำ ฝ้า กระ จุดด่างดำ และริ้วรอย คือ ปัญหาผิวหน้าที่ทำให้เราแลดูแก่เกินวัยซึ่งมาพร้อมกับวันเวลาที่เพิ่มขึ้นของอายุ และปัญหาเหล่านี้นับวันก็จะยิ่งทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ หากว่าเราดำเนินชีวิตท่ามกลางสภาพแวดล้อมปกติตามกิจวัตรประจำวัน โดยยังคงปล่อยปละละเลยให้ผิวต้องเผชิญหน้ากับปัจจัยที่เป็นตัวกระตุ้นให้ปัญหาทับถมทวีความรุนแรงขึ้นไปเรื่อยๆ มาดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้างที่เป็นปัจจัยเสริมกระตุ้นให้ปัญหาเหล่านี้ชัดเจนยิ่งขึ้นไปอี๊กกก

 

 

ปัจจัยกระตุ้นความหมองคล้ำ ฝ้า กระ จุดด่างดำ และริ้วรอย

#  รังสี UV

ที่กระจายตัวอยู่ในแสงแดดส่งผลให้ผิวมีความอ่อนแอ และเกิดอาการแพ้ได้ง่าย ซึ่งความรุนแรงของอาการที่ปรากฏก็จะมากน้อยแตกต่างกันไปตามระยะเวลาที่ผิวสัมผัสกับแสงแดด รวมถึงความเข้มของรังสี UV ที่ผิวสัมผัสด้วย ซึ่งอาการที่ตามมาก็คือ ผิวหมองคล้ำ ฝ้า กระ จุดด่างดำ ผิวไหม้แดด ผิวแก่เกินวัย และมะเร็งผิวหนังได้ในที่สุด 

#  Blue Light หรือแสงสีฟ้า

มีที่มาจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เราใช้ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นจอคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต โทรทัศน์ หรือสมาร์ทโฟน ซึ่งเป็นแสงที่มีความยาวคลื่นช่วงสั้น และมีพลังงานค่อนข้างสูงใกล้เคียงกับรังสี UVA/B ที่ไปกระตุ้นการสร้างเม็ดสีเมลานินส่งผลให้เกิดฝ้า กระ และจุดด่างดำได้ 

#  ภาวะความเครียด

ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงทั้งต่อร่างกาย จิตใจ และอารมณ์ เพราะเมื่อเกิดความเครียด ร่างกายจะสร้างอนุมูลอิสระขึ้นมา และเจ้าอนุมูลอิสระนี่เองที่เป็นตัวการไปกระตุ้นให้เกิดการสร้างเมลานิน หรือเม็ดสีผิวให้ทำงานผิดปกติ ผลลัพธ์ที่ตามมาติดๆ ก็คือ ความหมองคล้ำซึ่งจะพัฒนาต่อไปเป็นฝ้า กระ และจุดด่างดำได้ 

#  นอนดึก พักผ่อนน้อย 

ศัตรูตัวร้ายที่คอยขัดความความกระจ่างใส ทั้งเพราะเมื่อร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอส่งผลให้การทำงานของต่อมเหงื่อไม่มีประสิทธิภาพ ขับของเสียออกจากร่างกายได้น้อย ทำให้ร่างกายต้องขับของเสียออกทางปัสสาวะ ซึ่งส่งผลให้ไตทำงานหนัก ผิวพรรณก็จะเริ่มแย่ลง และเกิดฝ้า กระตามมาในที่สุด

#  นิโคตินทำลายผิวสวย

จากการสูบบุหรี่ที่มีสารนิโคติน ทำลายความชุ่มชื้นผิว ทำให้ผิวสูญเสียความยืดหยุ่น และขัดขวางการทำงานของระบบไหลเวียนโลหิต ส่งผลให้เกิดความแห้ง หยาบกร้าน รูขุมขนกว้าง และผิวหนังเหี่ยวย่นได้ 


 

เคล็ดลับชะลอวัย ผิวหน้ากระจ่างใส อ่อนเยาว์

1. ปกป้องผิวจากแสงแดด และรังสี UV .. เริ่มจากการหลีกเลี่ยงการเผชิญกับแสงแดดโดยตรง และใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดอย่างสม่ำเสมอ

2. บำรุงด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม  .. เพื่อล็อกเก็บความชุ่มชื้นให้ยาวนานจึงควรเลือกสรรผลิตภัณฑ์บำรุงที่เหมาะกับสภาพปัญหาผิว และบำรุงทันทีในขณะที่ผิวหน้ายังชื้นหลังจากชำระล้าง

3. ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น  .. หรือน้ำอุณหภูมิห้อง แทนการใช้น้ำอุ่นเกินพอดีที่จะไปทำลายน้ำมันตามธรรมชาติของผิวได้ ฉะนั้นการใช้น้ำเย็นแทนจะช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตให้ทำหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4. สครับผิวหน้าอย่างต่อเนื่อง  .. ผิวเสื่อมสภาพทับถมคือ อุปสรรคขัดขวางการเกิดใหม่ของเซลล์ผิว ดังนั้น ผิวหน้าจึงควรได้รับการสครับขัดผิวหน้าเป็นประจำ 1-2 ครั้ง/สัปดาห์ 

5. ทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณ  .. โดยเฉพาะสารอาหารจาก ผัก ผลไม้ ธัญพืช และปลาทะเล ที่อุดมไปด้วยคุณค่าวิตามิน A, C และ E เพื่อช่วยป้องกันการเสื่อมอายุผิว ซ่อมแซมเนื้อเยื่อ พร้อมเสริมสร้างคอลลาเจนอีลาสติน และควรเลี่ยงความหวานจากน้ำตาล เพื่อชะลอการหย่อนคล้อยของผิว

6. พักผ่อนให้เพียงพอ  .. ไม่ควรเข้านอนหลังเวลา 22.00 น. เพื่อให้ร่างกายได้หลั่งฮอรโมนซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ อีกทั้งยังเป็นการช่วยแก้ปัญหาความหมองคล้ำใต้ดวงตา และป้องกันการเกิดถุงใต้ตาด้วย

7. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ  .. ทุกวันอย่างน้อยวันละ 30 นาที เพื่อช่วยให้ร่างกายผลิตคอลลาเจนเพิ่มความแข็งแรงยืดหยุ่นให้กับผิว หัวใจสูบฉีดโลหิต และลำเลียงออกซิเจนไปยังผิวหนังได้ดี

8. ไม่สูบบุหรี่  .. เพราะสารนิโคตินในบุหรี่จะไปทำให้เส้นเลือดบริเวณผิวหนังตีบไม่ไหลเวียน อีกทั้งสารพิษในควันบุหรี่ยังไปยับยั้งการผลิตคอลลาเจน และทำลายความยืดหยุ่นของผิวได้

9. ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ  .. โดยการจิบไปเรื่อยๆ ระหว่างวันอย่างน้อย 6 – 8 แก้ว เพื่อช่วยให้ผิวชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน อีกทั้งยังช่วยขจัดของเสียออกจากร่างกายได้อีกด้วย 


 

OP Recommended 

"บำรุงผิวหน้าสวยกระจ่างใสแบบ Brightening Glow "

 

# Natural Power C Miracle Brightening Complex Clear Cleansing Gel 100 g

เจลล้างหน้าสูตรเข้มข้น ขจัดสิ่งสกปรก ผสานคุณค่าบำรุงวิตามิน C เข้มข้นที่ช่วงเร่งกระบวนการผลัดผิว จุดด่างดำ และริ้วรอยแลดูลดลง ปรับผิวให้แลดูกระจ่างใสขึ้น

# Milky Whitening Radiance Intensive Booster Gentle Whitening Shower & Bath Cream 250 ml 

ครีมอาบน้ำเนื้อน้ำนมเข้มข้น เพื่อปรนนิบัติทำความสะอาด บำรุงผิวให้ขาวเรียบเนียนกระจ่างใส ด้วยคุณค่าบำรุงที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และเติมวิตามินให้ซึมลึกเข้าสู่ผิวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ กลิ่นหอมฟุ้งสดชื่นเปี่ยมชีวิตชีวา

 

รับฟรี ! สินค้ารวมมูลค่า  410 บาท

เมื่อซื้อสินค้า Oriental Princess จากโปรโมชั่นฉลองครบรอบ  33 ปี ครบ 800 บาท (สุทธิ)

ตั้งแต่ 1 – 31 ต.ค. 66  นี้เท่านั้น (สินค้าแถมมีจำนวนจำกัด)

 

 

OP Recommended 

"บำรุงผิวหน้าสวยสมบูรณ์แบบ Perfecting Glow"

 

# All Day Sun Protecting Foundation Powder SPF50 PA++++ 11 g

แป้งรองพื้นกันแดดเนื้อบางเบาดกลมกลืนผิว พร้อมปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB สูงสุดด้วยค่า SPF 50 PA+++ อณูแป้งเนื้อละเอียดปกปิดจุดบกพร่องบนใบหน้าได้อย่างแนบเนียน ผิวหน้านวลเนียนเปล่งประกายงดงาม พร้อมเผยผิวสวยสมบูรณ์แบบไร้ที่ติ

# Lumino Complex Perfecting White Cleansing Foam 100 g

ครีมโฟมทำความสะอาดล้ำลึก ที่ช่วยลดอาการตึงผิว และชะลอการสร้างเม็ดสีผิวพร้อมเสริมโครงสร้างผิวให้แข็งแรง ค่อยๆ ลดเลือนผิวหมองคล้ำ เผยผิวสะอาดใส ไร้จุดด่างดำ 

 

รับฟรี ! สินค้ารวมมูลค่า  850 บาท

เมื่อซื้อสินค้า Oriental Princess จากโปรโมชั่นฉลองครบรอบ  33 ปี ครบ 1,500 บาท (สุทธิ)

ตั้งแต่ 1 – 31 ต.ค. 66 นี้เท่านั้น (สินค้าแถมมีจำนวนจำกัด)

 

 

OP Recommended 

"บำรุงผิวหน้าเรียบเนียนตึงกระชับ อ่อนเยาว์แบบ Firming Glow"

 

# RED Natural Whitening & Firming Phenomenon Concentrated Serum 30 ml

ซีรั่มเข้มข้น เนื้อบางเบาทว่าซึมลึกเข้าสู่ชั้นผิว เพื่อช่วยปรนนิบัติบำรุงผิวให้ขาวกระจ่างใส และเนียนกระชับ ช่วยปรับสภาพผิวหมองคล้ำให้กระจ่างใส พร้อมเติมเต็มความยืดหยุ่น ช่วยให้ผิวยิ่งแลดูขาว และเนียนกระชับยิ่งขึ้น   

# Natural Sunscreen Age Refine Serum for Face SPF40 PA++++ 75 g

สุดยอดซีรั่มกันแดดสำหรับผิวหน้าที่มีปัญหาริ้วรอย ด้วยเนื้อสัมผัสที่บางเบาสบายผิว และอุดมไปด้วยสารสกัดบำรุงเข้มข้นที่ให้ความรู้สึกกระชับผิว ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV ที่ทำให้เกิดริ้วรอย เผยผิวนุ่มเนียน แลดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ 

 

รับฟรี ! สินค้ารวมมูลค่า  1,490 บาท

เมื่อซื้อสินค้า Oriental Princess จากโปรโมชั่นฉลองครบรอบ  33 ปี ครบ 1,800 บาท (สุทธิ)

ตั้งแต่ 1 – 31 ต.ค. 66 นี้เท่านั้น (สินค้าแถมมีจำนวนจำกัด)

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://women.kapook.com/view269153.html

https://vogue.co.th/beauty/what-are-blemishes

https://thecloverskinclinic.com/what-causes-freckles/