เคล็ดลับเมคอัพสวยเพอร์เฟคไร้ที่ติ

 

ใครนะที่บอกว่าว่าเกิดมาเป็นผู้หญิงสวยนั้นแสนง่าย เราคนนึงล่ะที่ขอค้านหัวกระแทกฝาไปเลย เพราะกว่าที่ผู้หญิงเราจะสวยได้อย่างแท้ทรูนั้นต้องผ่านขั้นตอนการรีทัชด้วยเมคอัพมากมาย แต่อย่าลืมนะคะว่า ผู้หญิงทุกคนไม่ได้สวยเพอร์เฟคมาตั้งแต่เกิด เพราะฉะนั้นถ้าอยากสวยมากสวยน้อยขนาดไหนก็ต้องแล้วแต่ฝีมือในการ Makeup ของแต่ละคนแล้วล่ะ แต่ปัจจัยหนึ่งที่เป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับความสวยนั่นก็คือ ผิวหน้าพื้นฐานต้องเยี่ยมค่ะ ซึ่งตัวช่วยที่เอ่ยถึงนี่ก็คือ Base Makeup อย่าง Concealer และ Foundation รองพื้นนั่นเอง  

 

 

4 สเตปใช้ Concealer เนียนกริ๊บไร้ที่ติ 

#  เลือกประเภท Concealer ที่เหมาะสม   สำหรับผู้ที่มีสภาพผิวมัน หรือ รูขุมขนกว้าง แนะนำให้เลือกใช้คอนซีลเลอร์เนื้อลิควิด (Liquid) จะดีกว่า เพราะถ้าเป็นคอนซีลเลอร์เนื้อ Cream หรือ Stick จะยิ่งเน้นให้รูขุมขนแลดูกว้างขึ้นได้ และสำหรับผิวหน้าที่มีปัญหาสิว แนะนำคอนซีลเลอร์แบบดินสอหรือแบบครีม เพราะสามารถเกลี่ยกลบรอยสิวได้อย่างแนบเนียนไร้ที่ติ

#  เตรียมผิวหน้าให้พร้อม   เพราะผิวหน้าที่ดีเป็นจุดเริ่มต้นของความงามที่สมบูรณ์แบบ ดังนั้น สิ่งแรกที่ทำคือล้างทำความสะอาดด้วย Cleansing Foam เนื้อนุ่มนวลละมุน พร้อมปรับสภาพผิวด้วย Toner สูตรอ่อนโยน และบำรุงเติมเต็มความชุ่มชื่นสมดุลด้วย Moisturiser บำรุงจากสารสกัดธรรมชาติ 

#  เกลี่ยปกปิดรอยคล้ำใต้ดวงตา   เริ่มจากการใช้แปรงแตะเนื้อคอนซีลเลอร์แต้มบริเวณใต้ดวงตาจากหัวตา ถึงหางตาเป็นรูปสามเหลี่ยม โดยให้มุมแหลมของสามเหลี่ยมอยู่ในแนวแก้มกับปีกจมูก จากนั้นใช้ Spong รูปหยดน้ำค่อยๆ เกลี่ยเบาๆ โดยเฉพาะบริเวณที่เป็นขอให้เรียบเนียนกลมกลืนกับผิว 

#  เซทผิวให้ Concealer ติดทนนาน   หลังจากที่แต้ม Concealer กลบรอยคล้ำ และจุดด่างดำจนทั่วใบหน้าแล้ว แนะนำให้ทาทับอีกชั้นด้วยผลิตภัณฑ์รองพื้น (Foundation) ชนิดน้ำ หรือครีมให้ทั่วใบหน้าจากนั้นทาทับด้วยแป้งโปร่งแสง (Loose Powder) หรือแป้งผสมรองพื้น (Foundation Powder) โดยใช้ Powder Brush ปัดเบาๆ ให้ทั่วผิวหน้า โดยเฉพาะบริเวณที่ลง Concealer เพื่อให้แน่ใจว่าเนื้อแป้งจะไม่หลุดลอกระหว่างวันได้  

 

 

7 วิธีใช้ Concealer ต้องห้าม

1.  Concealer เฉดสีที่สว่างกว่าสีผิว   เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะไม่ช่วยปกปิดอะไรแล้ว ยังไปช่วยเสริมร่องรอยให้โดดเด่นเป็นสง่ายิ่งขึ้นไปอี๊ก

2.  ทาถู Concealer ทั่วใบหน้า   ไม่ควรเป็นอย่างยิ่ง เพราะผลลัพธ์ที่ได้จากการทาถู Concealer บนใบหน้า นอกจากความระคายเคืองผิวแล้ว ผิวหน้ายังแลดูตะปุ่มตะป่ำไม่เรียบเนียนอีกด้วย

3.  ทา Concealer ในปริมาณมาก   ยิ่งเยอะยิ่งดี ความเชื่อผิดๆ ที่ต้องเปลี่ยนใหม่ค่ะ เพราะ การใช้ Concealer ในปริมาณที่มากเกินความจำเป็นจะทำให้ผิวหน้าดูปลอม และหนาหนักเหมือนใส่หน้ากาก ซึ่งนอกจากไม่สวยแล้วยังเป็นการสิ้นเปลืองโดยไม่จำเป็นด้วย

4.  ลง Concealer ทั่วใบหน้า   เพราะถูกออกแบบมาเพื่อการปกปิดเฉพาะจุดนะคะ ไม่สามารถนำมาใช้แทนครีมรองพื้น (Foundation) ผลลัพธ์ที่ได้ คือ พังค่ะ เพราะจะเกิดเป็นคราบทั่วใบหน้า ขาดความเป็นธรรมชาติแบบสุดๆ ไปเลยค่ะ

5.  ไม่ลงแป้งปิดท้าย   แค่ Concealer ไม่พอนะคะ เพราะคุณต้องทำให้ Concealer เซ็ตตัวด้วยการปัดตบเบาๆ ด้วยแป้งฝุ่น (Loose Power) หรือ แป้งผสมรองพื้น (Foundation Powder) เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เมคอัพเยิ้มระหว่างวันได้ค่ะ

6.  ใช้ Concealer ผิดประเภท   เพราะผลลัพธ์ที่ได้อาจเป็นหายนะของเมคอัพก็ได้  ดังนั้น จึงควรเลือกใช้เนื้อ Concealer ให้ตรงจุด 

     # Liquid Concealer ชนิดน้ำ เหมาะสำหรับอำพรางปกปิดรอยหมองคล้ำใต้ดวงตา

     # Cream Concealer ชนิดครีม เหมาะสำหรับอำพรางปกปิดรอยสิว  จุดด่างดำ หรือริ้วรอยต่างๆ บนใบหน้าได้เป็นอย่างดี  

 

OP Recommended  :  เมคอัพผิวหน้าสวยเพอร์เฟคไร้ที่ติ

 

#  beneficial Ultimate Coverage Concealer   คอนซีลเลอร์ปกปิด และที่มีอำพรางจุดบกพร่องบนใบหน้า ด้วยเนื้อสัมผัสแบบครีม 3 สเตปความเข้มของโทนสี คือ จากเนื้อสีเข้ม-สว่าง ผสานคุณค่าบำรุงที่ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื่นให้กับผิว  เหมาะอย่างยิ่งสำหรับทุกเฉดสีผิวที่มีปัญหาบกพร่องบนใบหน้า   



 

#  beneficial Perfect Finish Liquid Concealer  คอนซีลเลอร์เนื้อบลิควิดบางเบาสบายผิว ทว่าสามารถอำพรางจุดบกพร่องต่างๆ บนใบหน้าได้อย่างแนบเนียนไร้ที่ติ ผสานคุณค่าบำรุงที่ช่วยยับยั้งอนุมูลอิสระ และเติมเต็มความชุ่มชื่น เผยผิวเรียบเนียนกระจ่างใสเป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว 

 

รู้แล้วใช่มั้ยล่ะคะว่า ทำไม Concealer จึงเป็นหนึ่งในไอเท็มที่สาวๆ ควรจะมีพกติดกระเป๋าเมคอัพและถ้าเพื่อนๆ คนไหนยังไม่เคยสัมผัสกับเมคอัพไอเท็มตัวนี้  Beneficial ขอแนะนำให้ไปลองสัมผัสกับประสบการณ์จริงด้วยตัวเองได้ที่ร้าน Oriental Princess ทุกสาขาเลยค่ะ  เพื่อเราจะได้เป็นสาวสวยเพอร์เฟคไปพร้อมกันงัยคะ  

 

https://www.wikihow.com/Apply-Concealer

https://promotions.co.th/%E0%B8%AA

https://sistacafe.com/summaries/7377