ทำความรู้จักกับ Base Makeup กันค่ะ !

 

 “ไก่งามเพราะขน .. คนงามเพราะแต่ง” สำนวนไทยที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัยก็ยังถูกนำมาใช้เปรียบเทียบให้เห็นภาพได้อย่างชัดเจนอยู่เลยล่ะค่ะ เพราะผู้หญิงเราก็ปรารถนาที่จะเป็นคนงามด้วยกันทุกคน ดังนั้น การแต่งหน้าจึงถือเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะเสกลุคความสวยในแบบต่างๆ เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้ผู้หญิงเราก่อนก้าวขาออกจากบ้านได้ สำหรับจุดเริ่มต้นของสำเร็จในการแต่งหน้าให้สวยเป๊ะปังเวอร์ ... ขอบอกว่างานผิวต้องกริบค่ะ และงานผิวจะเนี๊ยบนิ๊งได้ก็ต้องมีตัวช่วยอย่าง Base Makeup ค่า วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับนางเอกของคอนเทนต์ที่ชื่อ Base Makeup กันค่ะ 

 

 

Base Makeup คืออะไร 

เมคอัพเบส หรือ Base Makeup เป็นเครื่องสำอางที่ช่วยเตรียมผิว พร้อมปรับผิวให้เนียนเรียบสม่ำเสมอ อีกทั้้งยังช่วยอำพรางปัญหาต่างๆ ที่เป็นจุดบกพร่องบนใบหน้าได้อย่างแนบเนียนกลมกลืนผิว แถมยังช่วยให้เมคอัพของเราสวยเนี๊ยบนิ๊ง และติดทนนานยิ่งขึ้นไปอีก .. และวันนี้เราจะพาสาวๆ ไปทำความรู้จักกับ 2 items เด็ดที่เป็น Base Makeup สุดปังที่มัดใจสาวๆ beneficial อย่างเหนียวแน่น และเป็นคู่หูความงามที่จะขาดไปไม่ได้ของพวกเธอ นั่นก็คือ 

 

 

Base Makeup 1 #  Concealer 

คอนซีลเลอร์เป็น Base Makeup Item ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยอำพราง และปกปิดความหมองคล้ำ ฝ้า กระ จุดด่างดำ และริ้วรอยบนใบหน้า ดังนั้น เนื้อสีของ Concealer จึงค่อนข้างมีความเข้นสูงประกอบกับ Texture ของผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย คือ มีทั้งแบบครีม และแบบน้ำ จึงช่วยให้การอำพรางจุดบกพร่องบนผิวหน้าได้อย่างแนบเนียนสุดๆ ดังนี้ 

#  Creamy  คอนซีลเลอร์เนื้อครีมจะมีความเข้มข้นสูง ยึดติดผิวได้ค่อนข้างดี จึงสามารถช่วยปกปิด และอำพรางจุดบกพร่องต่างๆ บนใบหน้าได้เป็นอย่างดี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีสภาพผิวมัน หรือผิวผสม

#  Liquid  คอนซีลเลอร์เนื้อลิควิดมีความเหลวและลื่น จึงใช้เกลี่ยได้ง่าย และกลมกลืนผิวสามารถใช้ปกปิดผิวที่มีปัญหาทั้งในบริเวณที่เล็ก และกระจายตัวเป็นวงกว้าง อีกทั้งยังมีเนื้อสัมผัสที่ค่อนข้างบางเบาจึงไม่ทำให้เกิดปัญหาอุดตันรูขุมขนจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผิวที่มีปัญหาสิว  หรือผิวบอบบางแพ้ง่าย 

 

 

OP Recommended  :  Concealer Makeup Base

#  beneficial Ultimate Coverage Concealer   คอนซีลเลอร์ปกปิด และที่มีอำพรางจุดบกพร่องบนใบหน้า ได้อย่างแนบเนียน กลมกลืนผิวไร้ที่ติ และเป็นธรรมชาติ ด้วยเนื้อสัมผัสแบบครีม 3 สเตปความเข้มของโทนสี คือ จากเนื้อสีเข้ม-สว่าง ผสานกับคุณสมบัติพิเศษของสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยบำรุง พร้อมเติมเต็มความชุ่มชื่นให้กับผิว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับทุกเฉดสีผิวที่มีปัญหาบกพร่องบนใบหน้า 

 

 

#  beneficial Perfect Finish Liquid Concealer   สุดยอดคอนซีลเลอร์เนื้อบางเบาที่สามารถปกปิดทุกปัญหาริ้วรอย ไม่ว่าจะเป็นรอยดำ รอยแดง รอยหมองคล้ำใต้ตาได้อย่างกลมกลืนผิว ด้วยเนื้อสัมผัสแบบลิควิดที่บางเบาสบายผิว ทว่าสามารถอำพรางจุดบกพร่องต่างๆ บนใบหน้าได้อย่างแนบเนียนไร้ที่ติ คุณค่าบำรุงจากสารสกัดธรรมชาติยังช่วยยับยั้งอนุมูลอิสระ พร้อมเติมเต็มความชุ่มชื่น เผยผิวเรียบเนียนกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับทุกสภาพผิว 

 

 

Base Makeup 2 #  Foundation

ฟาวเดชั่น ก็เป็นอีกหนึ่ง Base Makeup Item ที่มีคุณสมบัติเป็นผลิตภัณฑ์รองพื้นโดยทำหน้าที่ในการ อำพรางจุดบกพร่องบนใบหน้า ปกปิดรอยแผลเป็น จุดด่างดำ และริ้วรอยต่างๆ เพราะผลิตภัณฑ์รองพื้นสามารถปกปิดข้อด้อยต่างๆ บนใบหน้าได้อย่างแนบเนียนเป็นธรรมชาติ อีกทั้งเนื้อผลิตภัณฑ์ยังมี Texture ที่หลากหลาย อาทิ ทินท์ ครีม ลิควิด และ แป้ง ฯลฯ ซึ่งแต่ละเนื้อผลิตภัณฑ์ก็จะมีประสิทธิภาพในการปกปิดที่แตกต่างกันไป ดังนี้ 

#  Liquid Foundation .. รองพื้นแบบลิควิดที่มีเนื้อค่อนข้างเหลว และบางเบา เกลี่ยง่ายแต่ก็ให้การปกปิดเพียงปานกลางเท่านั้น เหมาะสำหรับการแต่งหน้าแบบเบาๆ ไม่จัดหนักจัดเต็มในวันพักผ่อนสบายๆ เพราะเนื้อสัมผัสที่แลดูบางเบาเป็นธรรมชาติ สามารถใช้ได้กับผิวทุกสภาพไม่ว่าจะเป็นผิวมัน ผิวแห้ง หรือผิวผสม    

#  Cream Foundation .. รองพื้นแบบครีมจะมีความเข้มข้นสูงเป็นการปกปิดแบบ Full Coverage จึงสามารถตอบโจทย์การปกปิดและอำพรางจุดบกพร่องบนใบหน้าได้อย่างแนบเนียนไร้ที่ติอีกทั้งยังช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้าได้เป็นอย่างดี จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับสภาพผิวแห้ง หรือผิวหน้าที่มีปัญหาค่อนข้างมาก และควรวอล์มเนื้อครีมก่อนใช้เพื่อช่วยให้เนื้อครีมเรียบเนียนกลมกลืนผิวพร้อมป้องกันการเกิดคราบด่างบนใบหน้า 

Powder Foundation .. แป้งผสมรองพื้นที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่าย และสะดวกขึ้น เพื่อตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี เพราะสามารถปกปิดจุดบกพร่องบนใบหน้าได้อย่างรวดเร็ว พกพาสะดวก และสามารถเติมได้ในระหว่างวัน เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว 

 

 

OP Recommended  :  Foundation Makeup Base

#  beneficial Ultimate Coverage Liquid Foundation   รองพื้นเนื้อลิควิดบางเบาทว่าปกปิดริ้วรอยให้แลดูลดลงได้อย่างน่าอัศจรรย์ พร้อมช่วยให้ผิวยกกระชับ และลดเลือนริ้วรอยให้ผิวแลดูเรียบเนียนเป็นธรรมชาติ ผสานคุณค่าสารสกัดบริสุทธิ์จากธรรมชาติช่วยต้านอนุมูลอิสระ เติมเต็มความชุ่มชื่นให้กับผิวมอบสัมผัสนุ่มเนียนติดทนนานตลอดวัน 

 

 

#  beneficial Phenomenal Perfect Coverage Cream to Powder Foundation SPF40 PA+++   มหัศจรรย์ครีมรองพื้นเนื้อละมุนที่เมื่อเกลี่ยลงบนผิวหน้าแล้วให้ผลลัพธ์เสมือนแป้งผสมรองพื้น มอบสัมผัสนุ่มเนียนดุจกำมะหยี่ มีความแมทเบาสบายผิวหน้า และช่วยควบคุมความมันยาวนาน 8 ชม. พร้อมปกป้องผิวจากรังสี UV ด้วยค่า SPF 40 PA+++ ผสานประสิทธิภาพการบำรุงจากสารสกัดธรรมชาติช่วยปลอบประโลมผิว ปรับสีผิวให้เนียนใส  และเติมเต็มความชุ่มชื่นสมดุล  เผยผิวเรียบเนียนกระจ่างใสไร้ที่ติต่อเนื่องยาวนานตลอดวัน   

 

 

#  beneficial Phenomenal Foundation Loose Powder SPF15   แป้งฝุ่นผสมรองพื้น เนื้อแป้งผสานกลิตเตอร์เนียนละเอียดติดทนนาน ให้การปกปิดบางเบาพร้อมช่วยอำพรางรูขุมขน และลดเลือนริ้วรอยให้แลดูจางลง  ผสานคุณค่าบำรุงจากสารสกัดธรรมชาติช่วยต้านอนุมูลอิสระ  ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื่นมีชีวิตชีวา 

 

 

#  beneficial Ultimate Coverage Foundation Powder   แป้งผสมรองพื้นเนื้อละเอียด ที่ช่วยเนรมิตผิวเรียบเนียนแบบไร้ที่ติ เหนือกว่าด้วยการปกปิดและลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้าได้อย่างดีเยี่ยม อำพรางจุดบกพร่องบนใบหน้าได้อย่างแนบเนียนกลมกลืนผิว พร้อมควบคุมความมันได้ยาวนาน 8 ชม. ผสานคุณค่าบำรุงจากธรรมชาติที่ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื่นให้กับผิวได้อย่างต่อเนื่องยาวนานตลอดวัน  

 

 

#  beneficial Phenomenal Perfect Coverage Foundation Powder SPF25   แป้งผสมรองพื้นที่ช่วยกระจายแสงได้ดี เนื้อแป้งบางเบาสามารถปกปิดริ้วรอยได้อย่างแนบเนียนเป็นธรรมชาติ ผสานคุณค่าบำรุงจากสารสกัดธรรมชาติช่วยต้านอนุมูลอิสระ พร้อมถนอมรักษาความชุ่มชื่นสมดุลเป็นธรรมชาติ

 

เพราะผิวหน้าดีเป็นพื้นฐานสุดเพอร์เฟคของการแต่งหน้านะคะสาวๆ และตัวช่วยที่ดีงามแบบไร้ที่ติก็ต้องยกให้ Base Makeup นั่นแหละค่ะ .. ง่ายๆ เพียงแค่คุณเลือกใช้ Base Makeup ได้ตรงกับสภาพผิวที่สุด เชื่อได้ว่าสปอตไลท์ต้องส่องแน่ๆ แวะมาค่ะ มาเลือก Base Makeup แบบที่คุณชอบกันได้ที่ ร้าน Oriental Princess  ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ แวะเข้าไป Shopping ที่ OP Shop Online ตลอด 24 ชม. เลยค่าาาา 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://www.ladyissue.com/36025/

https://solacosmetic.com/primer-base-foundation-concealer-bb-cc